LỄ RA MẮT ĐỀ ÁN PROJECT – BASED LEARNING (PBL) GIỮA NGÂN HÀNG TMCP ĐẠI CHÚNG VIỆT NAM VÀ TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI THƯƠNG

Sự kiện
Sáng ngày 03/06, Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PVcomBank) và Trường Đại học Ngoại Thương đã tổ chức “Lễ ra mắt đề án Project – Based Learning”. Đây là chương trình kết hợp giữa hoạt động PBL (học tập qua dự án) và kỳ thực tập thứ 2 của sinh viên CTTT (cả chương trình có 3 kỳ thực tập từ năm 1 đến năm 3). Chương trình diễn ra trong 4 tuần (từ 3/6 đến 28/6), vào tất cả các buổi sáng trong tuần. Mỗi sinh viên sẽ có 1 mentor từ PVcomBank. Sinh viên được đào tạo ở cả hội sở và chi nhánh về các nội dung như sản phẩm, mô hình hoạt động của ngân hàng, kênh tiếp cận khách hàng qua telesales, nhận diện khách hàng qua phân tích thị trường, tham gia tư vấn sản phẩm cho khách hàng trực tiếp cùng mentor. Cuối mỗi tuần, sinh viên cần viết báo cáo và nhận đc góp ý của mentor cũng như GVHD từ khoa Tài chính - Ngân hàng.
? Tham dự buổi lễ, về phía Ngân hàng PVcomBank, vinh dự có sự tham dự của: Bà Nguyễn Thúy Hạnh – thành viên Ban điều hành, Giám đốc Khối KHCN; Ông Nguyễn Quang Trung - Phó GĐ Khối KHCN; Ông Phan Quang Chung - GĐ Vùng 1-2, Bà Phạm Thị Lan Anh – Trưởng phòng Đối tác Phi Ngân hàng; Bà Phan Thị Hương – Trưởng phòng Thúc đẩy kinh doanh cùng sự hiện diện của Lãnh đạo các Chi nhánh, các Phòng, Ban, trung tâm thuộc Hội sở, các Mentor tại PVcomBank.
Về phía trường ĐH Ngoại thương, có sự tham dự của PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó hiệu trưởng; PGS, TS Nguyễn Việt Dũng – Trưởng khoa Tài chính – Ngân hàng; TS Hoàng Tuấn Dũng – Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh viên; PGS, TS Phan Trần Trung Dũng - Phó Trưởng khoa Tài chính – Ngân hàng; TS Bùi Duy Linh – Phó trưởng phòng Truyền thông và Quan hệ đối ngoại, cùng các thầy, cô giáo Khoa Tài chính ngân hàng và các bạn sinh viên trường ĐH Ngoại thương.
✨Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo hai đơn vị, PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng trường ĐH Ngoại thương và Bà Nguyễn Thúy Hạnh – thành viên Ban điều hành, Giám đốc Khối KHCN PVcomBank đã trao những bó hoa tươi thắm, đánh dấu Lễ ra mắt và chúc cho đề án đầu tiên phối hợp triển khai giữa hai bên thành công tốt đẹp.
⭐️ Phát biểu tại buổi lễ, Bà Nguyễn Thúy Hạnh – thành viên Ban điều hành, Giám đốc Khối KHCN bày tỏ rằng với chủ trương luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với ngành giáo dục, lan toả các hoạt động phục vụ cộng đồng, Dự án Project based Learning là một trong những cam kết của Ngân hàng với ngành giáo dục, đồng hành cùng Khoa Tài chính - Ngân hàng nói riêng và vun đắp cho sự nghiệp trồng người của nhà trường nói chung. Bên cạnh đó, PVcomBank cũng cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với Nhà trường trong các hoạt động đào tạo, thực tập, tuyển dụng, mang đến cơ hội học tập thực tế, hữu ích và cơ hội việc làm tốt cho các em sinh viên. Đồng thời, qua các kỳ thực tập, ngân hàng sẽ có cơ hội tìm kiếm các đại diện sinh viên FTU xuất sắc gia nhập vào đội ngũ trong tương lai gần.
Về phía trường ĐH Ngoại thương, PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ rằng với triết lý Giáo dục hướng tới khai phóng gắn với thực tiễn, nuôi dưỡng tính trung thực, tinh thần trách nhiệm và năng lực sáng tạo, Trường Đại học Ngoại thương luôn chú trọng công tác đào tạo và hướng nghiệp cho sinh viên, từ đó cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội. Đây là cơ hội quý giá khi trường có thể mở rộng mạng lưới đối tác và tăng cường hàm lượng thực hành trong các môn học. Sinh viên nhà trường có những cơ hội cọ sát với thực tiễn và rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp. Cô cũng bày tỏ hi vọng rằng PVcomBank sẽ mang lại cho các bạn sinh viên trường ĐH Ngoại thương một bức tranh toàn diện nhất về các nghiệp vụ ngân hàng, giúp các bạn tự tin khi trở thành cán bộ Ngân hàng trong tương lai. Trong thời gian sắp tới, các bạn sinh viên sẽ có những trải nghiệm thực tế tuyệt vời tại PVcomBank và tích lũy được những kiến thức, kinh nghiệm quý báu cho hành trình khởi nghiệp trong tương lai.
? Cũng tại buổi lễ, Ông Nguyễn Quang Trung - Phó Giám đốc Khối KHCN đã giới thiệu tổng quan về PVcomBank và thông tin về Đề án. Tiếp đó, để đánh dấu bước khởi đầu của dự án Project-Based Learning giữa PVcomBank và trường Đại học Ngoại thương, 5 chi nhánh của PVcomBank đại diện cho 24 chi nhánh và 45 cán bộ ngân hàng cùng PGS, TS Nguyễn Việt Dũng và 5 sinh viên tiêu biểu, đại diện cho 45 sinh viên tham gia chương trình thực tập tại ngân hàng thực hiện nghi lễ tiếp nhận sinh viên. Sinh viên Phan Thị Khánh Linh thay mặt cho 45 sinh viên trong đợt thực tập tại PVcomBank có lời phát biểu cảm ơn nhà trường và PVcomBank đã tạo điều kiện và cơ hội rất ý nghĩa cho các bạn sinh viên khi được ứng dụng những kiến thức được học trên giảng đường vào thực tiễn. Khánh Linh cũng bày tỏ tinh thần quyết tâm cao để cố gắng hoàn thành tốt các yêu cầu mà chương trình đề ra.
☄️ Cũng trong khuôn khổ Buổi lễ ra mắt, hoạt động ý nghĩa đầu tiên được thực hiện là phần đào tạo của các Mentor về sản phẩm Tài khoản, Thẻ tín dụng, Huy động cho các bạn sinh viên, với sự trình bày của anh Trịnh Hồng Koong về sản phẩm tài khoản thanh toán, chị Âu Thị Hoài Phương Lên giới thiệu về sản phẩm thẻ tín dụng và chị Hà Thị Túc giới thiệu về sản phẩm tiền gửi tiết kiệm.
☀️ Hi vọng rằng, trong tương lai, khoa Tài chính – Ngân hàng và PVcomBank sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động PBL tương tự và mở rộng thêm các hoạt động ý nghĩa khác như tổ chức đi thực tiễn cho giảng viên, xây dựng bài tập tình huống (case study), mời cán bộ ngân hàng đồng giảng trong các học phần của khoa phụ trách.