ĐOÀN CÔNG TÁC FTU LÀM VIỆC TẠI FHNW (THỤY SĨ): GIAI ĐOẠN PHÁT TRIỂN MỚI CHO CHƯƠNG TRÌNH TIÊN TIẾN TÀI CHÍNH – NGÂN HÀNG

Sự kiện
Từ ngày 12/5 đến 18/5/2023, Đoàn công tác của Trường Đại học Ngoại thương do PGS, TS Phạm Thu Hương – Phó Hiệu trưởng dẫn đầu đã tới thăm và làm việc tại Trường Đại học Khoa học Ứng dụng và Nghệ thuật Tây Bắc Thụy Sĩ (FHNW), đối tác đã có nhiều hoạt động hợp tác tích cực với FTU, trong đó điểm nhấn là Chương trình tiên tiến Tài chính – Ngân hàng. PGS, TS Nguyễn Việt Dũng – Trưởng Khoa Tài chính – Ngân hàng tham gia Đoàn công tác cùng PGS, TS Vũ Thị Hiền – Trưởng phòng QLĐT và ThS Đào Thị Thu Hà – Phó trưởng phòng HTQT.
? Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc, PGS, TS Phạm Thu Hương và GS, TS Charlotte Hofstetter - Phó Hiệu trưởng FHNW phụ trách đào tạo đã đại diện lãnh đạo 2 trường ký kết gia hạn Thỏa thuận hợp tác giữa FTU và FHNW, đối tác chính thức của Chương trình Tiên tiến Tài chính – Ngân hàng. Trên cơ sở báo cáo tổng kết Chương trình tiên tiến giai đoạn từ khi bắt đầu triển khai tới nay của PGS, TS Nguyễn Việt Dũng và thông qua gặp gỡ với một số sinh viên CTTT đang học chuyển tiếp tại FHNW Thuỵ Sĩ, Đoàn đã trao đổi với đối tác để có những chính sách hỗ trợ tốt hơn nữa dành cho sinh viên khi học tập tại Chương trình.
Hơn nữa, Đoàn đã có nhiều trao đổi, thảo luận mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới giữa đôi bên, điển hình là kế hoạch cho phép ngoài bằng cử nhân của FHNW, sinh viên Thuỵ Sĩ có cơ hội nhận bằng cử nhân các ngành phù hợp của Trường ĐH Ngoại thương, trong đó có Chương trình tiên tiến TCNH. Ngoài ra các thảo luận cũng xoay quanh việc mở rộng và tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực như trao đổi sinh viên, nghiên cứu khoa học, tổ chức các chương trình dài hạn và ngắn hạn cho học viên điều hành cao cấp, thực hiện các dự án đổi mới sáng tạo trong sinh viên giữa hai trường.
? Chuyến đi cũng đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho Đoàn công tác khi được thăm quan 4 cơ sở đào tạo khang trang, hiện đại, được Chính phủ Liên bang khu vực Tây Bắc Thuỵ Sĩ đầu tư xây dựng bài bản tại các thành phố đóng vai trò quan trọng về kinh tế, văn hoá, chính trị của khu vực như Basel, Olten, Mutenz và Brugg.
? Dưới đây là một số hình ảnh của Đoàn làm việc tại FHNW.