KHOÁ BỒI DƯỠNG CHUYÊN MÔN VỀ TÀI CHÍNH – NGÂN HÀNG CHO GIẢNG VIÊN NGOẠI NGỮ

Sự kiện
Với mục tiêu không ngừng bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của giảng viên và xây dựng môi trường học tập, văn hoá học tập trong Nhà trường, Phòng Tổ chức nhân sự kết hợp với Khoa Tài chính – Ngân hàng cùng với đã tổ chức thành công 2 Khoá đào tạo chuyên môn về Tài chính - Ngân hàng cho các giảng viên ngoại ngữ tại trụ sở chính Hà Nội và Cơ sở II – thành phố Hồ Chí Minh từ tháng 8 đến tháng 10/2022 vừa qua theo hình thức trực tuyến.
Trải qua 2 khoá học, với 10 chủ đề liên quan đến thị trường tài chính, tài chính doanh nghiệp, ngân hàng và các định chế tài chính và tài trợ thương mại quốc tế, các giảng viên và các học viên đã có những buổi trao đổi chuyên môn hết sức sôi nổi, từ lý thuyết đến thực hành, từ những nội dung nền tảng mang tính vừa cơ bản vừa chuyên sâu đến những vấn đề mang tính thời sự liên quan đến lĩnh vực tài chính – ngân hàng. Các thầy cô học viên đã có cơ hội được trình bày và thảo luận các ý kiến, đồng thời, hỏi đáp từ góc độ của người học để hoàn thiện kiến thức về tài chính – ngân hàng một cách đa chiều.
 
 
Bên cạnh đó, buổi chia sẻ thực tiễn từ các chuyên gia có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng đã góp phần kết nối các vấn đề từ lý thuyết đến thực tiễn; qua đó, giúp các thầy cô học viên liên hệ thực tiễn các kiến thức đã học theo các chủ đề về tài chính – ngân hàng một cách sinh động nhất. Các thầy cô học viên tích cực tham gia vào các buổi học và buổi thực tiễn cùng chuyên gia khiến thời lượng của một số buổi học thường được kéo dài quá dự tính từ 30-60 phút.
 
Có thể nói, khoá học bồi dưỡng chuyên môn về Tài chính - Ngân hàng đã phần nào giúp các thầy cô học viên được tiếp đam mê và nhiệt huyết về lĩnh vực tài chính – ngân hàng. Chắc chắn rằng, sau khoá học, các thầy cô học viên sẽ vận dụng những kiến thức thu được nhằm cải tiến bài giảng chuyên môn các học phần ngôn ngữ về Tài chính – Ngân hàng, góp phần đào tạo ra những thế hệ sinh viên, học viên vừa vững vàng về chuyên môn vừa giỏi về ngoại ngữ, giúp nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao của Trường Đại học Ngoại thương.
 
Về phía các thầy cô học viên tham dự khoá học, các thầy cô đã có ý kiến phản hồi rất tích cực và muốn gửi lời cảm ơn tới Ban Giám hiệu và Nhà trường đã quan tâm tới các giảng viên ngoại ngữ. Với đội ngũ giảng viên nhiệt tình, vững vàng về kiến thức chuyên môn của Khoa Tài chính – Ngân hàng, cùng với phương pháp sư phạm khoa học và nguồn học liệu phong phú, khoá bồi dưỡng đã cung cấp những kiến thức chuyên môn về Tài chính – Ngân hàng một cách bao quát và cần thiết cho các giảng viên ngoại ngữ để đảm bảo công tác liên quan đến kiến thức chuyên ngành. Đây cũng là dịp để các giảng viên giữa các cơ sở trong trường tăng cường giao lưu kết nối và chia sẻ học thuật với nhau. Các thầy cô đều mong muốn Nhà trường tiếp tục triển khai các khoá bồi dưỡng chuyên môn dành cho các giảng viên trong thời gian tới.