LỄ TRAO GIẤY CHỨNG NHẬN KHOÁ BỒI DƯỠNG CHUYÊN MÔN VỀ TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG CHO GIẢNG VIÊN KHỐI NGOẠI NGỮ

Sự kiện
Ngày 03/11, Khoa Tài chính Ngân hàng đã phối hợp với Phòng Tổ chức – Nhân sự tổ chức thành công Buổi Lễ trao giấy chứng nhận cho các giảng viên ngoại ngữ của trụ sở chính Hà Nội và Cơ sở II – thành phố Hồ Chí Minh đã hoàn thành xuất sắc hai Khoá bồi dưỡng chuyên môn về Tài chính - Ngân hàng từ tháng 8 đến tháng 10/2022.
Buổi lễ đã diễn ra trong không khí trang trọng với sự tham dự của PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng nhà trường, PGS, TS Phạm Thu Hương – Thường vụ Đảng uỷ- Phó Hiệu trưởng nhà trường, PGS, TS Nguyễn Minh Hằng - Trưởng phòng Tổ chức - nhân sự, PGS, TS Nguyễn Việt Dũng - Trưởng khoa Tài chính - Ngân hàng cùng các thầy cô tham gia giảng dạy cũng như các thầy cô học viên tham dự hai khoá học bồi dưỡng chuyên môn của Đại học Ngoại thương - Trụ sở chính Hà Nội và cơ sở II – thành phố Hồ Chí Minh.
Phát biểu tại buổi lễ trao giấy chứng nhận, PGS, TS Bùi Anh Tuấn rất vui mừng khi thấy Khoá học nhận được rất nhiều sự hưởng ứng và tham gia tích cực từ các khoa và bộ môn ngoại ngữ. PGS, TS Bùi Anh Tuấn tin tưởng rằng Khoá học đã giúp các thầy cô giảng viên ngoại ngữ cập nhật và hoàn thiện các kiến thức về Tài chính - Ngân hàng, từ đó, cải tiến bài giảng ngoại ngữ liên quan đến chuyên ngành tài chính – ngân hàng. Ngoài ra, Thầy Hiệu trưởng cũng cho rằng đây là cơ hội rất tốt để các giảng viên giữa các khoa trong trường tăng cường giao lưu kết nối và chia sẻ học thuật với nhau. PGS, TS Bùi Anh Tuấn hi vọng mô hình Khoá học trao đổi chuyên môn như thế này sẽ được nhân rộng đối với các chuyên ngành, lĩnh vực khác trong toàn trường và nhấn mạng rằng Nhà trường sẽ luôn hỗ trợ triển khai các khoá bồi dưỡng chuyên môn dành cho các giảng viên trong thời gian tới.
Bên cạnh đó, Khoá học cũng nhận được những chia sẻ tích cực từ các thầy cô học viên. ThS Nguyễn Thanh Dương – Trưởng Bộ môn Ngoại Ngữ, CSII chia sẻ Khoá học không chỉ cung cấp những kiến thức nền tảng và cập nhật về lĩnh vực tài chính – ngân hàng mà còn giúp các giảng viên trao đổi học hỏi lẫn nhau về phương pháp giảng dạy, thực hành và thiết kế các bài tập tình huống. TS Bùi Thị Nhung - Giảng viên khoa Tiếng Anh Chuyên Ngành chia sẻ cô thật sự cảm kích trước sự nhiệt tình giảng dạy và giải đáp thắc mắc từ các học viên của các thầy cô Khoa Tài chính – Ngân hàng. Khoá học thật sự đã giúp các thầy cô giảng viên ngoại ngữ tiết kiệm rất nhiều thời gian công sức tự nghiên cứu những kiến thức về lĩnh vực tài chính – ngân hàng. TS Đỗ Thị Thu Giang – Giảng viên khoa Tiếng Pháp cũng chia sẻ cô rất ấn tượng về công tác tổ chức lớp học rất khoa học và phù hợp với thời gian của học viên; các giảng viên và chuyên gia đều có sự chuẩn bị bài giảng một cách kĩ lưỡng, tuân thủ thời lượng và giảng giải nhiệt tình, tạo ra không khí lớp học khá thoải mái mà vẫn hiệu quả.
Có thể nói, điều đọng lại trong mỗi thầy cô học viên sau Khoá học bồi dưỡng chuyên môn về tài chính – ngân hàng không chỉ là những kiến thức chuyên môn cập nhật, mà còn là phương pháp giảng dạy và thực hành, tổ chức lớp học, tương tác giữa giảng viên và học viên, giúp các giảng viên ngoại ngữ tự tin hơn khi giảng dạy và tổ chức các học phần ngôn ngữ thương mại về tài chính – ngân hàng; từ đó, góp nâng cao chất lượng đào tạo của Trường Đại học Ngoại thương.