Thạc sĩ ngành Tài chính - Ngân hàng tại trường Đại học Ngoại thương: Nghiên cứu hay Ứng dụng

Thông báo
Hiện nay, trường Đại học Ngoại thương đang triển khai 2 Chương trình đào tạo (CTĐT) trình độ Thạc sĩ ngành Tài chính - Ngân hàng theo Định hướng nghiên cứu và Định hướng ứng dụng. Những điểm khác nhau nổi bật của 2 CTĐT này là gì?
?CTĐT Thạc sĩ Tài chính - Ngân hàng định hướng nghiên cứu:
- Được triển khai từ 2019 trên cơ sở kế thừa chương trình Thạc sĩ Tài chính - Ngân hàng từ năm 2010 và đã có 13 lứa học viên tốt nghiệp.
- Là CTĐT thạc sĩ đầu tiên của trường Đại học Ngoại thương được kiểm định đánh giá ngoài và đạt chuẩn chất lượng AUN - QA (Chuẩn CTĐT của Mạng lưới các trường đại học ASEAN).
- Các học phần tích hợp các chuyên đề nghiên cứu, giúp học viên phát triển năng lực nghiên cứu và giải quyết vấn đề chuyên sâu như kỹ năng định lượng, vận dụng các phương pháp nghiên cứu hiện đại vào giải quyết vấn đề thực tiễn.
- Ngoài ra, CTĐT có các cơ hội giao lưu học thuật thông qua tọa đàm chuyên môn, hội thảo do nhà trường và khoa chuyên môn tổ chức.
?CTĐT Thạc sĩ Tài chính - Ngân hàng định hướng ứng dụng:
- Được triển khai từ 2019 trên cơ sở bổ sung, làm rõ tính ứng dụng của chương trình Thạc sĩ Tài chính - Ngân hàng từ 2010.
- Học viên được cung cấp những kiến thức chuyên sâu gắn liền với thực tiễn, áp dụng kiến thức đã học vào hoạt động chuyên môn và giải quyết vấn đề.
- CTĐT được bổ sung các bài tập tình huống, giả lập, học tập theo dự án, thực hành đa chiều các kiến thức đã học, tư duy phản biện để giải quyết các vấn đề thực tiễn trong công việc.
- Học viên được thực hành tại FTU Digital Hub với các chủ đề liên quan tới xu hướng số hoá ngành ngân hàng và tài chính.
Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng xem tại:
------------
?Trường Đại học Ngoại thương thông báo tuyển sinh đào tạo trình độ thạc sĩ ngành Tài chính - Ngân hàng theo định hướng nghiên cứu và định hướng ứng dụng đợt 1 năm 2024
⏰Thời gian nộp hồ sơ đăng ký: Đến hết ngày 10/05/2024
⏰Thời gian xét tuyển: 01/06/2024
?Thông tin tuyển sinh chi tiết xem tại: https://bit.ly/TBTSdot1nam2024