HOẠT ĐỘNG GIẢNG DẠY TẠI DIGITAL HUB CỦA THẦY CÔ KHOA TCNH

Sự kiện

Không gian sáng tạo số FTU-MB Digital Hub - hệ thống cơ sở vật chất hiện đại với tư duy thiết kế đậm chất ngân hàng số - là một trong những thành quả của thỏa thuận hợp tác giữa Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) với Trường Đại học Ngoại thương.

Từ khi bàn giao, Không gian sáng tạo số FTU-MB Digital Hub là nơi tổ chức các sự kiện và hoạt động quan trọng của Trường Đại học Ngoại thương, điển hình như: Hội thảo về số hóa "Digital Transformation", cuộc thi Pitch Perfect, sự kiện Design Thinking. Digital Hub còn là nơi tập thể cán bộ giảng viên Khoa Tài chính – Ngân hàng, Trường Đại học Ngoại thương thử nghiệm đưa vào giảng dạy những sáng kiến mới mẻ, những bài tập tình huống và những ứng dụng thực tế trên các phần mềm hiện đại bám sát với lý thuyết, nhằm mang tới một làn gió mới cho cách thức tiếp cận kiến thức truyền thống trên giảng đường. Các bạn sinh viên Khoa Tài chính – Ngân hàng đã có nhiều trải nghiệm thú vị và bổ ích tại đây với những lần “thương lượng, mua bán” sôi nổi trong trò chơi mô phỏng các giao dịch phái sinh, những lần đóng vai thẩm định viên “khó tính” trong trò chơi mô phỏng cấp tín dụng hay những lần tự tay thẩm định dự án đầu tư mô phỏng Monte Carlo sử dụng ứng dụng Crystal Ball. Các tiết học thực hành đã nhận được nhiều phản hồi tích cực và sự ủng hộ nhiệt tình từ các bạn sinh viên.

Với kỳ vọng khai thác nhiều hơn nữa những tiện ích mà không gian sáng tạo số FTU-MB Digital Hub mang lại, trong tương lai, tập thể các cán bộ giảng viên Khoa Tài chính – Ngân hàng sẽ cố gắng đưa thêm vào những module học mới, những phần mềm mô phỏng dịch vụ ngân hàng số hay các trò chơi tài chính vừa nhằm tăng tính tương tác trong giảng dạy, vừa góp phần định hướng công việc thực tế cho sinh viên sau khi ra trường.