HỘI THẢO KHOA TÀI CHÍNH NGÂN HÀNG về Những vấn đề tài chính – ngân hàng đương đại và thực tiễn tại Việt Nam trong bối cảnh mới

Sự kiện

Sáng ngày 04/07/2022, Hội thảo Khoa học cấp trường: “Những vấn đề tài chính – ngân hàng đương đại và thực tiễn tại Việt Nam trong bối cảnh mới” đã được Khoa Tài chính – Ngân hàng tổ chức trang trọng dưới hình thức trực tiếp và trực tuyến kết hợp.

Hội thảo hân hạnh đón tiếp nhiều vị khách quý, nhà khoa học và chuyên gia đến từ các cơ quan quản lý Nhà nước, doanh nghiệp, và khối trường đại học. Về phía trường Đại học Ngoại Thương và Khoa Tài chính – Ngân hàng có sự tham dự của PGS.TS. Đào Ngọc Tiến – Phó Hiệu trưởng nhà trường, PGS.TS Nguyễn Việt Dũng – Trưởng Khoa, PGS.TS Phan Trần Trung Dũng – Phó trưởng Khoa, các Thầy Cô giảng viên và đại diện Hội sinh viên Khoa Tài chính – Ngân hàng, cùng lãnh đạo một số đơn vị trong trường.

Mở đầu Hội thảo, PGS. TS. Đào Ngọc Tiến đánh giá cao tính cấp thiết của chủ đề và chúc mừng Khoa Tài chính – Ngân hàng đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình với 50 bài tham luận hay, bàn luận sâu rộng các vấn đề tài chính – ngân hàng đương đại. Bốn tham luận tiêu biểu được lựa chọn trình bày trong 2 phiên là những đề tài mới rất được quan tâm hiện nay: Từ hệ sinh thái khởi nghiệp, xã hội hoá chứng khoán, tới lĩnh vực tài chính cá nhân và ngân hàng số tại Việt Nam.

Phát biểu tổng kết, PGS.TS Nguyễn Việt Dũng cảm ơn các vị khách quý và thầy cô đã tham dự, đóng góp nghiên cứu và trao đổi ý kiến để làm nên một buổi Hội thảo thành công. Thầy nhấn mạnh ý nghĩa của việc nghiên cứu khoa học là cần xuất phát từ thực tiễn, để từ đó quay trở lại phục vụ thực tiễn một cách hiệu quả. Trên tinh thần đó, Hội thảo đã mang đến những kiến thức và chia sẻ thật sự hữu ích, giàu giá trị khoa học cũng như thực tiễn đối với các cơ quan ban ngành, cộng đồng học thuật và doanh nghiệp.