Nghiên cứu khoa học

Đề tài nghiên cứu khoa học

Hoạt động NCKH của Khoa TCNH luôn được quan tâm, phát triển. Đội ngũ giảng viên chủ động trong việc đăng ký các đề tài NCKH từ cấp trường cho tới cấp Bộ, cấp Nhà nước. Các hoạt động NCKH tại các đơn vị có giảng viên giảng dạy Chương trình Thạc sĩ Tài chính – Ngân hàng luôn được lãnh đạo các đơn vị và Nhà trường khuyến khích tạo điều kiện thực hiện. Hàng năm, Khoa TCNH đều tổ chức tọa đàm khoa học, hội thảo cấp trường, mời các chuyên gia trong và ngoài nước tham dự và viết bài xác định định hướng nghiên cứu, tạo động lực và phong trào nghiên cứu cho đội ngũ giảng viên của Khoa

Trong khoảng thời gian từ 2015 - 2020, Giảng viên của Khoa đã có 71 đề tài nghiên cứu khoa học (trong đó làm chủ nhiệm 20 đề tài NCKH các cấp), 27 giáo trình sách, 62 bài báo được công bố trên các tạp chí uy tín, 121 bài đăng trên các hội thảo khoa học. Tất các các kết quả nghiên cứu đều được sử dụng để ứng dụng vào thực tế và cải tiến chất lượng giảng dạy tại trường. 

Công trình nghiên cứu khoa học của giảng viên Khoa Tài chính – Ngân hàng trong khoảng thời gian từ 2015 – 2020 cụ thể như sau: