GIỚI THIỆU HỘI SINH VIÊN KHOA TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG - FBF ALPHA

Hội sinh viên Khoa TCNH - FBF ALPHA

Hội sinh viên khoa Tài chính - Ngân hàng trường ĐH Ngoại thương - FBF Alpha là một tổ chức sinh viên được thành lập vào tháng 6/2022, được bảo trợ bởi khoa Tài chính - Ngân hàng trường Đại học Ngoại thương. 

Luôn gắn liền với khẩu hiệu “ASPIRE TO INSPIRE”, FBF Alpha - gương mặt đại diện cho toàn thể sinh viên khoa Tài chính - Ngân hàng hoạt động vì sứ mệnh tạo ra một môi trường năng động, đoàn kết để sinh viên khoa Tài chính - Ngân hàng học tập, kết nối và hỗ trợ lẫn nhau, tiên phong trong những hoạt động, sự kiện đổi mới sáng tạo dành cho sinh viên trong khoa nói riêng và sinh viên trường ĐH Ngoại thương nói chung. Hội cũng chính là cầu nối quan trọng giữa các bạn sinh viên với khoa Tài chính Ngân hàng; giữa sinh viên khoa TCNH và các doanh nghiệp cũng như giữa sinh viên với cựu sinh viên của khoa.

Hội sinh viên khoa Tài chính Ngân hàng - FBF Alpha thế hệ thứ nhất

Một số hoạt động nổi bật của FBF Alpha 

CUỘC THI CFA INSTITUTE RESEARCH CHALLENGE - FTU HÀ NỘI

CFA Institute Research Challenge là cuộc thi quy mô toàn cầu về lĩnh vực Phân tích Tài chính dành cho sinh viên các trường đại học. Dưới sự bảo trợ của khoa Tài chính - Ngân hàng, Hội sinh viên FBF Alpha tổ chức cuộc thi CFA IRC FTU Hà Nội nhằm chọn ra đội tuyển gồm những thành viên phù hợp nhất, đại diện cho Trường Đại học Ngoại thương trụ sở chính Hà Nội tham dự vòng quốc gia cuộc thi CFA Institute Research Challenge (CFA IRC). Đội thi xuất sắc vượt qua vòng quốc gia sẽ đại diện Việt Nam thi đấu tại đấu trường Châu Á - Thái Bình Dương. Đây không chỉ đơn thuần là một cuộc thi, một sân chơi mang tính cọ xát mà còn là cơ hội học tập vô cùng quý hiếm. Với đội ngũ giảng dạy và các chuyên gia có trình độ chuyên môn hàng đầu, tại CFA IRC, các bạn sinh viên sẽ có cơ hội được tư vấn và đào tạo về các kỹ năng cần thiết trong lĩnh vực Tài chính. Ngoài ra, các bạn còn có cơ hội giao lưu, kết nối trong môi trường chuyên nghiệp lý tưởng, cùng hơn 75 sinh viên xuất chúng đến từ các trường đại học cả nước; hơn 600 cựu sinh viên từng tham dự CFA RC tại Việt Nam; hơn 200 cố vấn/ giáo viên/ chuyên gia trong ngành.

Vòng bán kết Cuộc thi “CFA Institute Research Challenge 2022” tại FTU Hà Nội

CÁC BUỔI TALKSHOW CHUYÊN MÔN

Dưới sự bảo trợ của khoa Tài chính - Ngân hàng trường ĐH Ngoại thương, FBF Alpha hứa hẹn sẽ đem tới các buổi talkshow mang tính chuyên môn cao, đa dạng về chủ đề. Điều này sẽ mang tới cho các sinh viên khoa Tài chính - Ngân hàng nói riêng và sinh viên trường ĐH Ngoại thương nói chung cơ hội tiếp cận với các kiến thức tài chính từ các chuyên gia trong ngành: Tài chính trong chuyển đổi số, Du học ngành tài chính, Câu chuyện đầu tư tài chính kinh doanh… 

CHÀO KHÓA MỚI - TÂN SINH VIÊN KHOA TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG

Chào khóa mới là sự kiện thường niên với “menu” được chuẩn bị riêng cho các thành viên FBF, là sợi dây kết nối, cũng là nơi giải đáp thắc mắc từ A tới Z và xóa tan những bỡ ngỡ của các bạn tân sinh viên. Những chia sẻ từ thầy cô, khách mời, anh chị, cùng với minigame sôi động sẽ mang đến cho các em tân sinh viên nhiều thông tin và trải nghiệm thú vị về khoa Tài chính Ngân hàng cũng như FBF Alpha. Có thể nói đây là động lực to lớn, bệ phóng vững chắc giúp các em gặt hái thật nhiều thành công trong 4 năm đại học của mình.

Sự kiện “Chào khóa mới - K61: A New Journey Begins”

Ths. Nguyễn Huy Hiệu - giảng viên khoa Tài chính Ngân hàng đang giao lưu chia sẻ cùng các sinh viên khóa mới

NGÀY VỀ TRƯỜNG

Một sự kiện dành riêng cho các anh chị cựu sinh viên khoa Tài chính - Ngân hàng nhằm tạo ra sự gắn kết giữa các thế hệ sinh viên khoa. Để phát triển khoa Tài chính - Ngân hàng ngày càng vững mạnh, không thể không có sự đoàn kết của tất cả các thế hệ sinh viên khoa. Không chỉ vậy, những chia sẻ, động viên từ phía các alumni sẽ giúp các bạn sinh viên khoa có cái nhìn rõ hơn về ngành học cũng như định hướng của mình trong tương lai.